10 thg 4, 2011

Cách sử dụng Startup Repair để sửa lỗi hệ thống trong Windows 7

Xin hãy giúp mình mình xử lí sự cố hệ thống với?

Xin chào các bạn!mình xài win7 64bit, mình dùng chương trình Revo Uninstaller Pro để gỡ file ẩn và mình đã lỡ tay xóa các file của hệ thống. hiện giờ máy của mình không cài được chương trình vào trong hệ thống hay gỡ chương trình ra khỏi hệ thống, media player, âm thanh hình ảnh đều mở không được. Cách xử lí như thế nào mong các bạn chỉ giúp với. Thanks


đáp:


 Cách sử dụng Startup Repair trong Windows 7



Startup Repair là một công cụ khôi phục hệ thống trong Windows 7, công cụ này có thể sửa một số vấn đề như: thiếu hoặc hỏng tập tin hệ thống (ví dụ: tập tin khởi động MBR), mà điều đó làm cho Windows khởi động không đúng cách.
Đây là bài viết hướng dẫn cách sử dụng công cụ Startup Repair để bạn có thể quét các vấn đề khi khởi động và khắc phục nó cho máy tính của bạn.

Chú ý: Startup Repair nằm ở menu System Recovery Options, mà nó có sẵn trên đĩa cài đặt Windows 7. Nếu máy tính của bạn có sẵn hệ điều hành với bản OEM thì công cụ này đã được cài đặt sẵn. Startup Repair ngoài ra còn có thể cài đặt trên ổ đĩa cứng máy tính của bạn, nếu máy tính của bạn không có sẵn.
Cảnh báo:
 Startup Repair không thể sửa các lỗi về phần cứng như là ổ đĩa bị lỗi hoặc bộ nhớ không tương thích. Công cụ Startup Repair không phải là một công cụ sao lưu, do đó nó không thể giúp bạn khôi phục tập tin cá nhân chẳng hạn như tập tin hình ảnh, hoặc tài liệu. Để giúp bảo vệ máy tính của bạn, bạn nên sao lưu hệ thống và tập tin của bạn thường xuyên.

Các bước thực hiện:
1. Khởi động màn hình System Recovery Options.
2. Lựa chọn Startup Repair (hình 1).
Hình 1: Lựa chọn tuỳ chọn Startup Repair.
3. Startup Repair sẽ quét máy tính của bạn để tìm và sửa chữa những gì liên quan đến phần khởi động (hình 2).
Chú ý:
 Startup Repair có thể nhắc bạn lựa chọn giống như nó đang cố gắng sửa chữa vấn đề và nếu cần thiết nó có thể yêu cầu khởi động lại máy tính của bạn. Nếu sửa chữa không thành công, bạn sẽ thấy một loạt tóm tắt các vấn đề và liên kết đến thông tin liên lạc để được hỗ trợ.

Hình 2: Startup Repair quét máy tính của bạn.
4. Nếu vấn đề không được tìm thấy, sau đó nhấn Next(hình 3).
Chú ý: Bạn có thể nhấn vào liên kết View diagnostic và Repair detail để xem chi tiết tổng quan những gì Startup Repair đã làm.

Hình 3. Kết thúc quá trình Repair

5. Click vào nút Restart để trở về màn hình đăng nhập Windows 7.


































Nguồn ITNews






*hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết và góp ý cho trang web ngày càng tốt hơn nhé !
-NẾU CÁC BẠN CÓ THỦ THUẬT NÀO HAY HÃY CHIA SẺ VỚI MÌNH VÀ MỌI NGƯỜI NHÉ

cảm ơn bạn đã xem bài viết !
 












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét